Hướng dẫn Hút Vape đúng cách tạo nhiều khói và an toàn dành cho người mới

Hướng dẫn Hút Vape đúng cách tạo nhiều khói và an toàn dành cho người mới

Chào bạn, hôm nay Shop Vapeclubnt.com sẽ hướng dẫn bạn Hút Vape đúng cách để tạo nhiều khói và an toàn dành cho người mới.

Hút Vape đúng cách vì sao bạn nên quan tâm

Hút Vape” nghe có vẻ đơn giản và đa số mọi người cứ nghĩ chỉ cần đổ tinh dầu vào đầu đốt hoặc châm tinh dầu vào coil sau đó nhấn nút là hút thôi. Nhưng không hề biết rằng nếu Hút Vape sai cách không những không tạo được nhiều khói mà có thể gây ra một số sự cố nghiêm trọng như: cháy coil occ, bị bỏng môi khi hút, cháy bông gòn hay hiện tượng bốc lửa khi đang hút.., nghiêm trọng hơn là dẫn đến bị nổ PIN. Bạn đã thấy được tầm quan trọng của việc Hút Vape đúng cách rồi phải không? đúng thế, nếu bạn là người mới sử dụng vape thì bạn nên xem bài viết này, vì nó sẽ hướng dẫn bạn chi tiết về cách Hút Vape đúng cách dành cho từng dòng Vape khác nhau để bạn có thể sử dụng sản phẩm một cách ưu việt nhất. Không làm mất thời gian của bạn nữa, sau đây mình sẽ hướng dẫn cách sử dụng và Hút Vape đúng cách cho từng dòng vape khác nhau.

#1: Hướng Dẫn Hút Vape Đúng Cách Dành Cho Dòng Vape sử dụng đầu tank có coil occ

Như bạn đã biết, tank occ là dòng tank rất dễ sử dụng, vì thế những người mới chơi vape hoặc những bạn nữ rất thích những dòng tank này vì sự tiện lợi và không cần phải buil coil hay wick bông như dòng tank RDA, tank RTA hay Tank RDTA… Tuy nhiên nếu bạn sử dụng sai cách thì vẫn xảy ra sự cố làm hư hỏng và mất tiền của bạn. Vì thế bạn nên tìm hiểu về nguyên lý hoạt động của nó để sử dụng và Hút Vape đúng cách. Trước khi đi vào hướng dẫn bạn thì mình nói sơ qua về nguyên lý hoạt động của dòng tank này: Dòng tank này là tank coil occ, các coil occ được các hãng sản xuất làm sẵn và bạn chỉ việc mua về là hút thôi. Nguyên lý: Tinh dầu được đổ vào ống tank sau đó ngấm vào bông gòn trong coil occ, khi bạn bấm giữ nút nguồn thì lõi coil occ sẽ nóng lên làm chín tinh dầu ở trong bông gòn và tạo ra khói. Vậy hút vape đúng cách là như thế nào?
  • Thứ nhất: Lần đầu tiên khi sử dụng, bạn châm tinh dầu vào ống tank và phải chờ ít nhất 7 – 10 phút để cho dầu ngấm vào bông gòn mới được bấm nút hút.
  • Thứ hai: Không được đổ dầu quá đầy ông tank vì như thế sẽ dẫn đến trường hợp bị bắn dầu lên miệng khi hút, ngoài ra đổ nhiều quá, bạn hút không hết dẫn để tinh dầu bị bay mùi và hút không còn ngon nữa. Bạn nên đổ tầm 50% – 70% hoặc 30% nếu bạn hút ít
  • Thứ ba: Kiểm tra Ohm trước khi sử dụng; đồi với dòng tank occ thì điện trở từ 0.2 Ohm đến 0.5 Ohm là phù hợp, Ohm quá thấp thì không an toàn, Ohm thì không đốt được và dẫn đến hiện tượng nóng máy.
  • Thứ 4: đưa máy vào miệng ngậm với tư thế thoải mái ,  rùi vừa bấm vừa  kéo hút
  • Thứ 5: Lúc hút vape Chỉ được ngấm vào đầu hút hay còn gọi là Drip Tips, nếu ngậm vào ống tank bạn sẽ bị bỏng môi.
  • Thứ 6: Không nên hút quá mạnh hay quá nhé, mà bạn nên hút ở một mức độ vừa phải.
  • Thứ 7: Không nên hút quá lâu dễ bị sặc hay bị nóng.
  • Thứ 8: Không nên hút liên tục nhiều lần quá nhanh vì tinh dầu chưa kịp ngấm vào bông gòn, có thể dễ bị cháy bông gòn.
  • Thứ 9: Phải tìm hiểu kỹ từng dòng tank, vì có những dòng tank chỉ chịu được công suất từ 30w – 80w, bạn lặp vào box 2 PIn, công suất 200w và đốt ở chế độ 100w, chắc chắn sẽ bị cháy occ.
  • Thứ 10: không nên để tinh dầu trong ống Tank qua đêm vì sẽ dẫn đến tinh dầu bị bay hơi và chảy tinh dầu.
  • Thứ 11: Ngoài ra bạn nên kiểm tra lỗ thông gió ở dưới đầu Tank trước khi hút, bạn nên điều chỉnh lỗ thông gió phù hợp với khả năng hút của mình để tối ưu nhất khi sử dụng.
  • Thứ 12: Thường xuyên vệ sinh coil occ và ống tank trong quá trình sử dụng, thông thường 2 ngày vệ sinh 1 lần hoặc vệ sinh lúc thay đổi tinh dầu khác.
  • Thứ 13: Cầm hút theo chiều thẳng đứng vuông góc với mặt đất hoặc nghiêng 30 độ, không nên để ngang hoặc để ngược khi hút vì tinh dầu không tiếp xúc được với đầu đốt dẫn đến cháy coil occ.
  • Thứ 14: điều chỉnh công suất của cây vape ở mức độ phù hợp; thông thường người mới chơi nên chơi ở 30w – 50w, sau một thời gian bạn có thể nâng lên dần dần tùy vào khả năng của mình.
Thông thường 1 coil occ sử dụng trong 1 đên 2 tuần là bị cháy và giá là 70.000đ/cái, tuy nhiên nếu bạn sử dụng đúng cách bạn có thể sử dụng trong vòng 1  tháng hoạc có thể hơn  mới thay, điều này giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền.

#2: Hướng dẫn hút vape đúng cách dành cho dòng Tank RDA

Tank RDA là dòng tank sử dụng bông gòn, dòng tank này sử dụng phức tạp hơn tank OCC là người chơi vape cần có kiến thức cơ bản về buil coil, wick bông, am hiểu về các loại dây coil khác nhau. Những sự cố có thể xảy ra khi sử dụng dòng tank RDA như: cháy bông gòn, đứt coil, coil bị oxy hóa, bị bỏng trong quá trình sử dụng, bị bắn tinh dầu lên miệng… Nguyên lý hoạt động của dòng tank này là: khi chúng ta bấm đốt thì dòng điện sẽ làm cho nóng và đỏ coil, khi coil nóng đỏ lên sẽ giúp chín tinh dầu ở trong bông gòn và coil sẽ hút tinh dầu từ bông gòn khi bấm đốt Ưu điểm của dòng tank này: lên vị ngon, tạo ra nhiều khói, có thể chơi nhiều loại coil khác nhau, dễ vệ sinh. Nhược điểm: phải châm dầu thường xuyên, phải thay bông thường xuyên( thông thường 1 ngày thay 1 lần) Vậy làm sao để Hút vape đúng cách với dòng tank RDA
  • Thứ nhất: Điện trở phải phù hợp với từng loại tank, từng loại box khác nhau, thông thường từ: 0.15Ohm đến 0.4Ohm.
  • Thứ hai: Wick bông ở một mức vừa phải, không quá ít bông, cũng không quá nhiều bông. Nếu ít bông sẽ dẫn đến dễ bị đứt bông khi đốt và không chưa đưa nhiều dầu khi sử dụng, nếu nhiều bông qua sẽ không bỏ vừa vào lỗ của coil hoặc làm lệch coil khi đốt.
  • Thứ ba: phải kiểm tra coil trước khi wick bông gòn vào coil, bạn phải kiểm tra xem coil đã đỏ đều chưa, nếu chưa đều thì có thể do các vòng của coil bị hở hoặc ốc ở chân coil bị lỏng, bạn nên chỉnh coil lại cho điều rồi mới wick bông gòn.
  • Thứ tư: châm dầu, bạn nên châm dầu vào coil rồi sau đó châm đều vào bông gòn
  • Thứ năm: Tương tự cách hút vape dòng tank occ, khi hút bạn chỉ nên ngậm vào đầu hút hay là Drip Tips, không nên ngậm vào tank tránh trường hợp bị bỏng.
  • Thứ sáu: bạn nên hút ở mức độ vừa phải không nên hút qua máy hay quá nhé, nếu hút quá mạnh sẽ dễ bị nóng và sặc, nếu hút quá nhẹ sẽ không tạo ra được nhiều khói.
  • Thứ bảy: Nên thay bông gòn và vệ sinh coil hàng ngày, thông thường 1 ngày 1 lần, nếu bạn không có nhiều thời gian thì hai ngày 1 lần cũng được.
  • Thứ tám: Chỉ nên hút trong vòng 5 – 7S, không nên hút qua lấy dễ bị cháy bông gòn và bị nóng hay sặc.
  • Thứ chín: chỉnh w ở chế độ phù hợp trước khi hút, người mới nên để tầm 30w – 50w, sau đó nâng lên dần dần khi hút quen.
  • Thứ mười: hút 5 – 7 hơi nên châm dầu tiếp tránh trường hợp bị cháy bông gòn
  • Thứ 11: trung bình 1 – 2 tháng thay coil 1 lần, bạn phải kiểm tra xem coil đã bị rỉ sét hay oxy hóa không, nếu thấy bị rỉ sét và oxy hóa thì nên thay để tránh hút các độc tố và kim loại vào trong cơ thể.
  • Thứ 12: không nên hút qua nhanh và liên tục vì thế có thể dễ bị cháy bông gòn.
  • Thứ 13: điều chỉnh lỗ thông gió phù hợp với khả năng sử dụng của mình.
Lưu ý quan trọng nữa: bạn cần có kiến thức từng loại coil trong quá trình sử dụng để chọn đúng loại coil phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình. Vidu: coil Bacsic mà bạn đốt ở chế đột 80w trở lên chắc chắn sẽ bị cháy bông gòn, hoặc bị đứt coil và nguy hiểm hơn nữa là bị bỏng môi.

#3: Hướng Dẫn Hút Vape Đúng Cách Dành Cho Dòng Tank RTA hay RDTA

Dòng Tank RTA và RDTA khác hơn so với 2 dòng tank trên 1 chút là tank này vừa xài bông gòn, vừa chứa được tinh dầu cho nên việc sử dụng và vệ sinh đối với hai dòng tank này cũng phức tạp hơn, tốn nhiều thời gian hơn. Ưu điểm của 2 dòng tank này là: Lên vị cũng ngon tương tự dòng tank RDA, khói cũng nhiều, tiết kiệm thời gian châm tinh dầu. Nhược điểm: thay bông khó khăn, lúc thay bông, nếu bị lỏng rong hay vặn chưa chắt sẽ rất dễ bị chảy dầu trong quá trình sử dụng. Ngoài ra thì việc đổi vị cũng khó khăn. Về cách sử dụng hay Hút Vape với dòng tank nay như sau: Thứ nhất: Kiểm tra điện trở của Coil trước khi wick bông gòn Thứ 2: Wick bông gòn vừa phải vào coil tránh bị lệch coil hay lỏng ốc ở chân coil Thứ 3: Sau khi wick bông gòn phải châm tinh dầu ướt coil và bông gòn rồi mới lắp ống kính lại. Thứ 4: đổ dầu vào ông tank ở một mức vừa phải: từ 30% – 70% của bình chứa Thứ 5: bất hút và hút trong vòng 5 – 7s để tránh bị nóng Thứ 6: Không nên hút liên tiếp quá nhanh, tránh trường hợp dầu không kịp ngấm vào bông gòn Thứ 7: kiểm tra rong đã kít chưa để tránh bị chảy dầu khi sử dụng Thứ 8: không nên để tinh dầu trong ống tank qua đêm tránh bị mùi tinh dầu Thứ 9: Nên 1 đến 2 ngày thay bông gòn và vệ sinh coil 1 lần Thứ 10: thường xuyên kiểm tra xem coil đã bị hư hỏng hay bị oxy hóa chưa để thay Thứ 11: điều chỉnh công suất phù hợp với khả năng hút của mình Thứ 12: Tuyệt đội không để dầu và bông gòn trong coil trong một thới gian lâu mà không sử dụng điều này sẽ tạo ra các chất dỡ bẩn và độc tố. Nếu bạn không sử dụng nữa hoặc ngừng sử dụng 1 thời gian thì bạn nên vệ sinh sạch sẽ và phơi khô rồi cất cẩn thận vào hộp.

“Một vài lưu ý cực kỳ quan trọng khi hút hay sử dụng vape”

  1. Không có kiến thức về điện trở Ohm thì không nên tự mình buil coil vì sẽ dễ dàng bị cháy nổ nếu điện trở quá thấp hay quá cao
  2. Tắt nguồn khi bỏ vào túi quần hay túi áo, tránh trường hợp bị cấn dễ đến cháy tùi quần và xảy ra tai nạn
  3. Không được bỏ vào nước tránh bị cháy nguồn hay hư chíp
  4. Không bỏ PIN vào vào lửa để tránh bị cháy nổ PIN
Trên đây là những kiến thức và hướng dẫn về cách HÚT VAPE đúng cách mà các Vaper có kính nghiêm lâu năm trong lĩnh vực về của shop muốn chia sẻ với bạn để giúp bạn sử dụng vape nhiều khói, lên vị ngon và an toàn tuyệt đối Cảm ơn bạn đã đọc và lắng nghe những gì chúng tôi chia sẻ Bạn có bất cứ câu hỏi nào hay muốn tư vấn về sản phẩm hay về cách sử dụng, bạn có thể liên lạc với chúng tôi qua Website, Facebook, Email, Zalo… Bạn có thể ủng hộ bài viết của chúng tôi bằng cách chia sẻ đến bạn bè, người thân của mình để họ HÚT VAPE ĐÚNG CÁCH hơn. Ngoài ra bạn muốn biết thêm về Vape là gì, có an toàn không,  bạn có thể tìm hiểu Tại WIKI

Bình luận

  Ý kiến bạn đọc

SHOP VAPE CLUB NHA TRANG

Chuyên cung cấp các loại Vape | Tinh Dầu | Phụ kiện,...

Nhắn tin Facebook
Hotline: 090 555 1150